Cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship


Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (gọi tắt là MOS World Championship) là cuộc thi lớn nhất thế giới về Tin học văn phòng do Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức thường niên từ năm 2002. Mỗi năm, cuộc thi thu hút sự tham gia của hàng triệu thí sinh đến từ gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, Cuộc thi được Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam phát động và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010. Sau 11 mùa giải, Cuộc thi ngày càng khẳng định uy tín và sức hút đối với học sinh, sinh viên trên khắp mọi miền của đất nước, trở thành sân chơi ý nghĩa giúp phát triển kỹ năng Tin học theo chuẩn quốc tế giới trẻ Việt Nam.

Với việc tiếp cận đến gần 3 triệu lượt học sinh và sinh viên tại 64 tỉnh thành trên cả nước, Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới đã chứng tỏ là một sân chơi hàng đầu trong lĩnh vực tin học cho các em học sinh sinh viên Việt Nam. Trong những năm qua, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ to lớn từ các cơ quan quản lý  giáo dục và các đơn vị đào tạo nhờ sứ mệnh góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tin học văn phòng tại Việt Nam theo chuẩn quốc tế, qua đó góp phần nâng tầm chất lượng nguồn nhân lực Việt thời kỳ hội nhập. 

Trên đấu trường quốc tế, trải qua 10 năm tham dự VCK Thế giới, đội tuyển Việt Nam từ chỗ ít người biết đến, đã trở thành 1/10 đội tuyển mạnh nhất Thế giới với thành tích 8 năm liên tiếp (2012-2019) giành được những tấm Huy chương danh giá.

Nguồn: IIG Việt Nam

Post a Comment

Thank for your feedback!

Previous Post Next Post