ChatGPT sẽ xuất hiện trên Word, Powerpoint và tất cả sản phẩm của Microsoft, thay đổi hoàn toàn cuộc chơi trước Google

ChatGPT sẽ xuất hiện trên Word, Powerpoint và tất cả sản phẩm của Microsoft, thay đổi hoàn toàn cuộc chơi trước Google
Google đã đầu tư cho trí thông minh nhân tạo từ năm 2014 với nhiều bước tiến đột phá, nhưng họ đã phí phạm khoảng thời gian này khi chuyển hướng dồn toàn bộ nguồn lực cho những kênh kiếm lời chính là Google Search và Youtube. 

Năm 2019, CEO Satya Nadella đã đầu tư 1 tỷ USD cho OpenAI, biến startup này thành phòng thí nghiệm cho công nghệ AI điện toán đám mây cũng như đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ cho công nghệ GPT của họ. Hiện Microsoft được cho là sẽ đổ thêm 10 tỷ USD nữa cho công nghệ này trước thành công của ChatGPT. 

Theo tờ Forbes, CEO Satya Nadella vào tuần trước đã tuyên bố sẽ áp dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) tương tự như chatbot ChatGPT cho toàn bộ sản phẩm của Microsoft, qua đó tiếp cận đến hàng tỷ người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc ChatGPT có thể trả lời tự động dưới dạng văn bản thì nay đang trên đường tích hợp vào phần mềm Office 365, bao gồm Microsoft Word, Power Point và Outlook. 

Với việc dùng công nghệ của OpenAI, cha đẻ ChatGPT, những tiện ích như tự động sửa lỗi chính tả, hoàn thành nốt từ ngữ, kiểm tra chính tả...trong Microsoft Word sẽ trở nên phong phú và nhiều dịch vụ hơn thế. Mặc dù Microsoft chưa công bố bất cứ tính năng mới nào nhưng theo Forbes, người dùng có thể dùng AI để hoàn thành những bản thiết kế PowerPoint hay tự động viết thư điện tử (email) chỉ với vài từ khóa đơn giản. 

Nguồn: Forbes 

👉 Link gốc:
 

Post a Comment

Thank for your feedback!

Previous Post Next Post